Có sơn lên tường đã ốp gạch được không?

nên ốp gạch hay sơn tường

Tường đã ốp gạch có sơn lên được không? Sơn lên tường ốp gạch thì tuổi thọ được khoảng bao nhiêu lâu?

Bạn đang sơn lại nhà tuy nhiên có 1 vấn đề nhỏ đó là có 1 mảng nhỏ lại ốp gạch chứ không phải sơn. Bạn không muốn ốp lại vì sợ bụi bẩn, mà lau thì không sạch. Bạn muốn sơn lên đó luôn cho đồng màu nhưng không biết có sơn được không?

Câu trả lời của chúng tôi là sơn được nhé. Tuy nhiên còn tùy xem bề mặt gạch là bóng hay là nhám nữa. Nếu bề mặt bóng thì khả năng bám dính cũng kém hơn nhiều. Sơn được ở đây bạn phải hiểu là sơn sẽ bám lên gạch được và vẫn lên màu được. Còn về tuổi thọ thì không thể đảm bảo sẽ lâu được vì đây không phải là bề mặt phù hợp. Nhưng nếu gạch nhà bạn có bề mặt nhám lớn thì tuổi thọ của sơn cũng tương đối cao.

>> Bạn tìm hiểu thêm: tường nhà nên ốp gạch hay sơn

Trong trường hợp này tuổi thọ sơn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Yếu tố ảnh hưởng nhất chính là nhiệt độ cao. Trong môi trường có nhiệt độ cao thì màng sơn thường bị tách lớp ra khỏi bề mặt gạch. Dẫn đến sơn bị bong. Bề mặt gạch càng nhẵn thì càng dễ bị bong

Nếu mà là tường ốp bên trong thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm là tuổi thọ của sơn cũng được khá lâu. Trừ khi có tác động va quệt từ bên ngoài còn không thì cũng không có vấn đề gì đâu nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

098 568 33 23